Trải Nghiệm Leo Núi Chứa Chan Đường Cột Điện

Hôm nay mình sẽ chia sẻ trải nghiệm leo núi chứa chan đường cột điện của mình.

1. Giới thiệu về núi Chứa Chan (Gia Lào)

Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ, sau núi Bà Đen, với độ cao 837m so với mực nước biển.

2. Cần chuẩn bị gì trước khi đi.

Để leo núi Chứa Chan đường cột điện được suôn sẻ, bạn nên chuẩn bị kế hoạch về thời gian xuất phát, thời gian dừng nghỉ để chuẩn bị các vật dụng cần thiết nhất, hôm nay mình 2 ngày 1 đêm nên mình sẽ liệt kê đầy đủ cho người đi và dừng nghỉ qua đêm nhé.

Để chuyến đi được suôn sẻ bạn nên chuẩn bị một số vật dụng:

+ Giầy: Bạn nên đi một đôi giày thể thao có thể leo núi, giúp tránh nhưng đoạn đường trơn trượt, dốc. Mang giầy chống nước đề phòng trời mưa nhé, vì trên đỉnh núi hay có mưa nhỏ.

+ Balo du lịch: Hãy mang một chiếc balo mà bạn có thể mang được nhiều đồ để đỡ phải mang vác nhé.

+ Vật tư y tế: Bông, gạc, miếng dán bong gân, miếng cầm máu trong trường hợp xảy ra xước sát, bị té khi leo núi.

+ Gậy leo núi: Đường đi lên và đi xuống có những chỗ cũng khá dốc, để tránh bị ngã bạn có thể mang theo gậy leo núi hoặc khi đến dưới chân núi bạn có thể dùng gậy tre của người đi trước để lại.

+ Quần áo: Hãy chuẩn bị 2-3 bộ quần áo để mặc ban ngày lẫn ban đêm nhé.

+ Lều: Bạn có thể thuê lều, giá thuê khoảng 100k/2 người, bạn có thuê ở dưới hoặc lên đỉnh núi phía bên phải có mấy chú bộ đội cho thuê lều đó. Còn nếu muốn lều rộng sạch sẽ thì bạn có thể tham khảo mua lều tại đây → Mua lều giá rẻ . Khi dựng lều cần xem hướng phù hợp và phải căng dây chắc chắn nhé.

+ Đèn pin: Dùng để soi đường khi đi trời tối.

+ Dụng cụ nấu ăn: Mình mua ít than củi với một vài xiên nướng để nướng thịt 😀 hoặc bạn có thể mang theo bếp Gas mini để nướng đồ ăn nhé.

Ngoài ra bạn có thể mang thêm một số vật dụng để lưu giữ trải nghiệm khi leo núi như camera hành trình, máy ảnh,…..

Lưu ý: Ban ngày thì thời tiết khá nóng, còn ban đêm trên núi gió lớn và lạnh (cỡ 15 độ) nên các bạn lưu ý mang hành lý dự phòng cho phù hợp cả ngày lẫn đêm như chăn mỏng, áo giữ nhiệt.

Bạn hãy mang theo áo mưa để trong túi hoặc để trong ví (ý mình là để đề phòng trời mưa :D), và đừng bỏ lại trên núi nhé.

2. Cách di chuyển đến Núi Chứa Chan

Bạn có thể di chuyển leo núi chứa chan đường cột điện bằng xe máy hoặc xe ô tô khách

Nếu di chuyển bằng xe máy, từ TP HCM bạn đi xa lộ Hà Nội xuống Cầu Đồng Nai, rồi rẽ phải vào QL51 đi thẳng đến đến cuối đường Võ Nguyên Giáp, rẽ phải vào QL1A. Tiếp tục đi thẳng quốc lộ 1A đến Trảng Bom – Long Khánh, đến gần công viên Long Khánh thì rẽ hướng vào đường Hồ Thị Hương. Đi hết đường Hồ Thị Hương thì rẽ trái vào đường QL 1A,  rui đi khoảng 10 KM thì rẽ vào đường chỉ hướng lên núi Gia Lào (gần đó có Bách Hóa Xanh bên trái), đi thêm khoảng 200m sẽ thấy có mấy quán cho thuê lều, gửi xe để đi lên núi Chứa Chan đường cột điện.

leo núi chứa chan đường cột điện

3. Cung đường leo núi Chứa Chan.

Để chinh phục Núi Chứa Chan thường có 3 cách : Đi đường chùa, Đi bằng cáp treo và leo núi Chứa Chan đường cột điện. Mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình

Leo núi Chứa Chan đường cột điện.

Theo đường cột điện sẽ có khoảng hơn140 cột được đánh số  từ chân núi, sau khi các bạn đi qua hơn 140 cột , bạn sẽ thấy trạm gác của bộ đội, có 1 trạm thông tin liên lạc của bộ đội & 1 trạm truyền hình, sau đó sẽ có một khu đất phẳng, rộng để cắm trại và ngắm cảnh trên đỉnh núi.

Thời gian trung bình leo lên đỉnh khoảng 3-5 tiếng.

leo núi chứa chan đường cột điện

Nên ăn uống gì trước, trong và sau khi khi leo núi Chứa Chan đường cột điện ?

• Trước khi leo núi.

Với chuyến đi buổi sáng, hãy dùng bữa sáng nhẹ như trứng, ngũ cốc, bánh mì nướng, sữa chua, trái cây và rau quả. Trước khi bắt đầu hành trình bạn có thể uống một chút cafe để tỉnh táo và tập trung.

• Trong quá trình leo núi.

Một số thực phẩm gợi ý là: Các loại hạt, Bánh quy, Trái cây tươi hoặc khô, Socola. Đồ uống bạn nên uống nước lọc, chia thành các ngụm nhỏ, không nên khát mới uống, cũng không nên uống quá nhiều.

4. Cắm trại trên đỉnh núi Gia Lào.

Sau khoảng 4-5 tiếng vừa đi vừa nghỉ, mình lên đến đỉnh lúc trời khá tối, có mưa và gió to nữa, cũng may mình mang thuê thêm bạt nên có thể che dọc đường và che cho lều luôn.

Vì sau một đoạn đường leo núi khá mệt nên mình đã nhanh chóng dựng lều để nằm, căng bạt rui chui vào lều với bữa ăn nhẹ và nghe tướng mưa rơi lộp bộp xuống bạt ngay trên đầu, cảm giác như những ngàycòn nhỏ, nằm nghe tiếng mưa rơi trên mái ngói đó :))

Buổi sáng thực dậy ở giữa thiên nhiên thật tuyệt, mình nhóm lửa từ đống than củi mua từ dưới lên để thưởng thức món thịt hun khói với bánh mỳ và sữa.

leo núi chứa chan đường cột điện

Mình đã quay lại tất tần tật hành trình leo núi Chứa Chan đường cột điện của mình trong video bên dưới nè. Like ủng hộ mình nhé !

Cám ơn đã theo dõi hành trình trải nghiệm leo núi Chứa Chan đường cột điện của mình. Nếu bạn cần hỏi gì, cứ để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé !

Lót giầy tăng chiều cao

Đèn pin siêu sáng XHP50

One thought on “Trải Nghiệm Leo Núi Chứa Chan Đường Cột Điện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *